/widgets.js";var sz=d.getElementsByTagName(s)[0];sz.parentNode.insertBefore(z,sz)}(document,"script","zb-embed-code")); /widgets.js";var sz=d.getElementsByTagName(s)[0];sz.parentNode.insertBefore(z,sz)}(document,"script","zb-embed-code"));
"Organic" isn't a new idea. Organic isn't just for the rich.
nguyen nhan mac benh da day co the do 3 thoi quen nay
Nguyên nhân mắc bệnh dạ dày có thể do 3 thói quen này
11/03/2019

Đối với những người ăn uống thất thường, ăn quá nhanh, ăn quá nhiều vào buổi tối cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến người đó có nguy cơ mắc bệnh dạ dày.

Bệnh dạ dày ngay nay đang là một trong những bệnh lý thường gặp nhất trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Theo nghiên cứu y học các chuyên gia y tế nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, như nhiễm khuẩn Helicobacter pylori, thuốc men, tâm lý và thể trạng.

Không những thế, lối sống thiếu lạnh mạnh đặc biệt là thói quen xấu trong ăn uống cũng là một trong nhưng tác nhân chính khiến nguy cơ mắc bệnh dạ dày tăng cao. Sau đây, Nhà hàng SixPlus xin chia sẻ 3 thói quen xấu trong khi ăn đang âm thầm phá hủy dạ dày của bạn.

Những thói quen ăn uống có thể kiến bạn mắc bệnh dạ dày

+ Ăn bữa no bữa đói

Khi bạn để bụng đói thì nồng độ axit trong dạ dày tăng cao nhưng lại không có thức ăn để tiêu hóa lúc này chúng sẽ quay ngược trở lại tự tiêu hóa niêm mạc dạ dày.

Nhưng nếu như bạn ăn quá no thức ăn lưu lại quá lâu ở trong dạ dày cũng sẽ làm dạ dày bị tổn thương.

+ Ăn quá nhanh

Nếu như thực phẩm khi cho vào dạ dày mà không được nghiền nhỏ kỹ thì nó sẽ ở trạng thái thô sẽ làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày. Khi thời gian thực phẩm lưu lại trong dạ dày àng kéo dài thì sẽ gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày.

+ Ăn quá nhiều vào bữa tối

Có thể là do ảnh hưởng của cuộc sống, công việc mà nhiều người thường không có giờ giấc ngủ nghỉ đúng quy luật nên đã tự tạo thành thói quen bỏ bữa sáng, rồi đến bữa trưa thì ăn qua loa để đến bữa tối ăn no bụng. Đây được cho là một thói quen vô cùng gây hại tới sức khỏe.

Nếu buổi tối mà bạn ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa việc ăn quá no vào buổi tối còn còn kích thích niên mạc dạ dày dẫn đến dịch vị tiết ra quá mức gây ăn mòn niêm mạc dạ dày và khi đó sẽ dẫn đến nguy cơ viêm loét dạ dày.

Muốn phòng tránh để không mắc các bệnh dạ dày thì bạn hãy bổ sung thêm một số loại thực phẩm để bảo vệ dạ dày.

5 loại thực phẩm tốt giúp bảo vệ dạ dày:

+ Hạt kê

Kê được xem là một trong các loại thực phẩm được công nhận rất tốt cho dạ dày. Nó có công dụng kiện tì vị, rất thích hợp dùng cho những người có tì vị kém. Nó cũng chính là một loại thực phẩm lý tưởng dành cho những người tiêu hóa kém đặc biệt rất tốt cho những người bị viêm loét dạ dày mãn tính.

Nấu gạo cùng với kê thành cháo vừa bổ dưỡng vừa trị bệnh.

+ Củ mài

Củ mài hay còn gọi là hoài sơn có tác dụng kiện tì ích khí. Không chỉ vậy mà Amylase trong củ mài có thể giúp gia tăng tốc độ trao đổi carbohydrate trong cơ thể nên rất thích hợp dùng cho những người có tì vị suy nhược, tiêu hóa kém.

+ Củ cải trắng

Dân gian thường nói củ cải trắng có tác dụng kích thích thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa. Trong các sách y học cổ cũng đã được ghi chép lại ăm sống củ cải trắng giúp trị đầy bụng. Nhưng bạn cung nên lưu ý tuy củ cải trắng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt nhưng do có tính lạnh nên những người bị lạnh bụng nên thận trọng dùng, tốt nhất nên xào hoặc hấp trước khi ăn.

+ Khoai tây

Trong ấn tượng của nhiều người khoai tây là một loại thực phẩm khó tiêu hóa. Nhưng trên thực tế nó cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho dạ dày do khoai tây có tác dụng ích khí kiện tì.

Thường thì với những người bị đau dạ dày hay bị loét tá tràng và bị táo bón nếu thường xuyên uống nước ép khoai tây sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh

+ Hạt dẻ

Hạt dẻ là loại hạt có công hiệu nuôi dưỡng dạ dày, kiện tì, hoạt huyết, cầm máu, bổ thận, mạnh gân cốt, trị ho tan đờm. Đặc biệt hơn loại hạt này còn là loại thực phẩm rất thích hợp dùng cho những người bị tiêu chảy mãn tính do tì thận bị lạnh. Ngoài ra nó cũng có công hiệu trị chứng biếng ăn, suy nhược cơ thể, tiêu chảy mãn tính ở trẻ nhỏ.

Nấu hạt dẻ cùng với hạt kê thành cháo rất thích hợp dùng cho người già và trẻ nhỏ.

Trên đây là SixPlus đã chia sẻ cho bạn nguyên nhân mắc bệnh dạ dày có thể do 3 thói quen ăn uống hàng ngày mà bạn nên chú ý và 5 loại thực phẩm tốt giúp bảo vệ dạ dày. Hy vọng bài viết này sẽ ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình nhỏ

 

Đặt bàn

Đặt bàn