/widgets.js";var sz=d.getElementsByTagName(s)[0];sz.parentNode.insertBefore(z,sz)}(document,"script","zb-embed-code")); /widgets.js";var sz=d.getElementsByTagName(s)[0];sz.parentNode.insertBefore(z,sz)}(document,"script","zb-embed-code"));
"Organic" isn't a new idea. Organic isn't just for the rich.
loi ich tot doi voi suc khoe cua thit bo la gi
Lợi ích tốt đối với sức khỏe của thịt bò là gì ?
03/04/2019

Thịt bò được coi là một trong những nguồn protein chất lượng cao và các loại vitamin và khoáng chất khác nhau, có thể là một thành phần tuyệt vời của một chế độ ăn uống lành mạnh. Ngay bây giờ hãy cùng SixPlus đi tìm hiểu những lợi ích tốt đối với sức khỏe của thịt bò nhé

+ Duy trì cơ bắp

Giống như tất cả các loại thịt, thịt bò là một nguồn tuyệt vời của protein chất lượng cao.

Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu và nguồn protein tuyệt vời.

Thường thì có khá nhiều người, đặc biệt là với người cao tuổi, họ thường không tiêu thụ đủ protein với nguồn dinh dưỡng cao.

Lượng protein được cung cấp đầy đủ có thể tăng tốc và làm trầm trọng liên quan đến tuổi teo cơ, tăng nguy cơ của một điều kiện bất lợi gọi là sarcopenia.

Sarcopenia đây chính là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng thường gặp ở những người cao tuổi, nhưng có thể được ngăn ngừa hoặc cải thiện với các bài tập sức mạnh và tăng lượng protein.

Những nguồn thực phẩm tốt nhất của protein chính là các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá và các sản phẩm sữa.

Trong một lối sống lành mạnh, thường xuyên ăn thịt bò, hoặc các nguồn protein chất lượng cao, có thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp, giảm nguy cơ sarcopenia.

Là một nguồn protein chất lượng cao, thịt bò có thể góp phần vào việc duy trì và tăng trưởng của khối lượng cơ bắp.

+ Nâng cao hiệu suất tập thể dục

Carnosine cũng chính là một dipeptide quan trọng đối với chức năng cơ bắp.

Nó được hình thành trong cơ thể (beta-alanine), một axit amin trong khẩu phần ăn được tìm thấy với số lượng cao trong cá và các loại thịt như thịt bò.

Trong cơ bắp, nồng độ cao của carnosine có tác dụng làm giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất trong quá trình tập thể dục.

Bổ sung với liều cao tinh chế beta-alanine cho 4-10 tuần dẫn đến một sự gia tăng 40-80% nồng độ carnosine trong cơ bắp.

Ngược lại, một chế độ ăn chay nghiêm ngặt có thể dẫn đến các cấp thấp hơn của carnosine trong cơ bắp theo thời gian.

Điều này chỉ ra rằng ăn thịt và cá thường xuyên, hoặc uống bổ sung beta-alanine, có thể cải thiện hiệu suất tập thể dục.

Thịt bò có nhiều chất carnosine, có thể làm giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất trong quá trình tập thể dục.

+ Phòng chống thiếu máu

Thiếu máu – đây là một trong những tình trạng phổ biến, đặc trưng bởi giảm lượng tế bào máu và làm giảm khả năng của khí oxy trong máu.

Thiếu chất sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu, các triệu chứng chính của nó là mệt mỏi và suy nhược.

Thịt bò là một nguồn chất sắt, chủ yếu ở dạng Heme-Iron. Chỉ tìm thấy trong các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, Heme-Iron thường rất thấp trong chế độ ăn chay, đặc biệt là chế độ ăn thuần chay.

Heme-Iron là chất được hấp thụ hiệu quả hơn nhiều so với các chất sắt (plant-derived),  loại sắt được tìm thấy trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Thịt bò không những có chứa một dạng cao sắt, nó cũng cải thiện sự hấp thu từ thức ăn thực vật, một cơ chế mà không được giải thích đầy đủ.

Vì lý do này, thịt trong bữa ăn có thể làm tăng hấp thụ sắt từ các thành phần bữa ăn khác.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng thịt có thể làm tăng hấp thụ sắt,gay cả trong bữa ăn có chứa axit phytic, một chất ức chế hấp thu sắt.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng bổ sung thịt đều hiệu quả hơn thuốc uống bổ sắt, để duy trì tình trạng chất sắt phụ nữ trong thời gian tập thể dục.

Một cách đơn giản, ăn thịt là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh thiếu máu do chất sắt.

Thịt bò chính là một nguồn tuyệt vời của sắt và có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu khi ăn thường xuyên.

 

Đặt bàn

Đặt bàn