"Organic" isn't a new idea. Organic isn't just for the rich.
an uong hang ngay nhu the nao de dam bao suc khoe
Ăn uống hằng ngày như thế nào để đảm bảo sức khỏe
27/02/2019

Việc ăn rất dễ dàng và thực sự cần thiết cho một cơ thể hoạt động vậy làm cách gì để bảo vệ sức khỏe và ăn uống hợp lý. Bài viết cung cấp cho bạn việc ăn uống hằng ngày như thế nào để đảm bảo sức khỏe để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

+ Đối với bữa sáng

Bữa sáng cực kỳ quan trọng để khởi đầu cho một ngày mới, nguồn năng lượng phục vụ cho cơ thể bắt nguồn từ đường huyết, sau đó đến chất béo và protein. Mỗi tế bào được cung cấp năng lượng sản xuất từ đường huyết thông qua máu.

Các tế bào não đối với sự giao động của đường huyết là nhạy cảm nhất. Vì vậy nếu bữa sáng không được cung cấp hoặc ít thì tư duy sẽ chậm và hỗn loạn điều này ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cả ngày.

Vậy thì bữa sáng ăn uống như thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Bữa sáng hợp lý phải có đủ lượng tinh bột, protein và chất béo. Bữa sáng không nên ăn khô vì cơ thể con người đã tiêu hao 1 lượng nước rất lớn qua 1 đêm, do đó ta phải cung cấp bù lại số nước đã mất và tăng thêm khả năng hấp thụ thức ăn.

Và lưu ý: Không ăn sáng quá sớm ( trong khung giờ 4h00 đến 6h00): Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ, các cơ quan bên trong cũng bắt đầu trạng thái nghỉ ngơi. Đây cũng là lúc mức độ co bóp của dạ dày giảm đi rõ rệt, việc tái sinh tế bào trong niêm mạc dạ dày không diễn ra một cách thuận lợi.

Ăn đêm hay ăn sáng quá sớm đều khiến cho cơ quan này đi chệch với quỹ đạo sinh học. Việc ăn sáng lúc 5, 6h sáng hoặc sớm hơn sẽ làm ảnh hưởng đến khung giờ nghỉ ngơi của dạ dày, ép dạ dày làm việc quá sớm và lâu dài sẽ kéo theo những tổn thương nghiêm trọng.

Thời điểm lý tưởng nhất để ăn bữa sáng là khoảng thời gian từ 6:30 – 8: 30. Thưởng thức bữa sáng trong thời gian này đặc biệt có lợi cho sức khỏe, phù hợp với đồng hồ sinh học của cơ thể và hình thành cho chúng ta quy luật làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Hãy tự lên cho mình những kế hoạch làm việc và ăn uống đảm bảo sức khỏe.

+ Đối với bữa tối

Không nên ăn quá no vì:

Dễ làm cho người béo

Dễ làm cho gan và lá lách, mật bị chèn ép

Dễ dẫn đến bệnh van tim do xơ cứng động mạch

Khi ăn tối quá muộn gây khó ngủ, ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của đại não. Bữa tối đù không quan trọng nhưng không thể không ăn, tốt nhất là bạn chỉ nên ăn vừa đủ no, tránh ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thức ăn không được tiêu hóa hết. Đồng thơi thì bạn cũng không nên ăn những đồ ăn khó tiêu và nên ăn tối khoảng 4 tiếng trước khi đi ngủ.

Vì bữa tối khả năng chuyển đổi năng lượng chậm và ít vận động cơ thể sẽ chuyển năng lượng dư thừa thành chất béo, làm cho cơ thể béo dần dễ dẫn đến bệnh tim mạch

Bữa tối không nên uống nhiều rượu bia rất dễ dẫn đến bệnh sơ cứng gan, viêm tụy và rất dễ làm giảm đường huyết trong máu.

Những điều nên tránh sau bữa ăn để đảm bảo sức khỏe:

Không đi lại ngay

Không nên hút thuốc vì trong lúc này cơ thể có khả năng hấp thụ khói thuốc tăng gấp 10 lần so với lúc bình thường

Không nên nới rộng thắt lưng ngay sau khi ăn vì như vậy sẽ làm vùng bụng bị sệ xuống, di động của đường ruột bị tăng nhanh, dễ dẫn đến xoắn ruột, đầy bụng.

Tối thiểu 1 giờ sau khi ăn mới di chuyển nhanh.Không nne6 ngủ ngay sau khi ăn, uống trà, và bơi lội.

Hiểu hơn về khung giờ của cơ thể:

– Từ khoảng 12 giờ trưa đến 8 giờ tối đây chính là thời gian lý tưởng cho khả năng tiêu hóa của con người. Vì thế đa phần dinh dưỡng cần phải được tiêu thụ trong thời gian này.

– Từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng là thời gian tiêu hóa, là lúc cơ thể bắt đầu hoạt động chậm dần.

– Từ 4 giờ sáng đến 12 giờ trưa là thời gian bài tiết/khử độc, nếu bạn đang có một lối sống hợp lý.

Trên đây là một số chia sẻ về việc ăn uống hằng ngày như thế nào để đảm bảo sức khỏe mà SixPlus nghĩ bạn không nên bỏ qua! Hãy bảo vệ cơ thể mình một cách tốt nhất nhé

 

Chủ đề nổi bật nhất
an gi de xa stress
Ăn gì để xả stress?
16/07/2018
Danh sách chủ đề nổi bật
TALKSHOW PHONG THỦY DÀNH CHO START UP
TALKSHOW PHONG THỦY DÀNH CHO START UP
NƯỚNG TƯNG BỪNG VỚI ƯU ĐÃI 20% DÀNH CHO MENU BBQ
NƯỚNG TƯNG BỪNG VỚI ƯU ĐÃI 20% DÀNH CHO MENU BBQ
Ăn món nướng - uống bia tươi thoả thích với Sixplus BBQ
Ăn món nướng - uống bia tươi thoả thích với Sixplus BBQ
Hè này ăn gì và ở đâu?
Hè này ăn gì và ở đâu?
Hướng dẫn cách nướng BBQ ngon
Hướng dẫn cách nướng BBQ ngon
Tiệc nướng BBQ ngon khoẻ với than hoạt tính
Tiệc nướng BBQ ngon khoẻ với than hoạt tính
ĂN ÍT LIỆU CÓ GIẢM CÂN NHANH HƠN?
ĂN ÍT LIỆU CÓ GIẢM CÂN NHANH HƠN?
Những nguyên tắc cơ bản trong việc ăn uống giúp sức khỏe tốt hơn
Những nguyên tắc cơ bản trong việc ăn uống giúp sức khỏe tốt hơn
Ăn gì để xả stress?
Ăn gì để xả stress?
GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG KHÔNG NGỜ TỪ QUẢ OLIU
GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG KHÔNG NGỜ TỪ QUẢ OLIU
5 LỢI ÍCH TỪ THỊT BÒ
5 LỢI ÍCH TỪ THỊT BÒ
Những thói quen ăn uống dẫn đến nóng trong người
Những thói quen ăn uống dẫn đến nóng trong người
Những lý do nên ăn thịt bò là gì ?
Những lý do nên ăn thịt bò là gì ?
Công dụng giảm béo của thịt bò như thế nào ?
Công dụng giảm béo của thịt bò như thế nào ?
Những dấu hiệu tiềm ẩn cho biết cơ thể bạn đang có bệnh
Những dấu hiệu tiềm ẩn cho biết cơ thể bạn đang có bệnh
Những thói quen gây hại cho dạ dày mà bạn nên bỏ ngay
Những thói quen gây hại cho dạ dày mà bạn nên bỏ ngay
Những lời khuyên cho tiệc nướng ngoài trời thú vị
Những lời khuyên cho tiệc nướng ngoài trời thú vị
Nguyên nhân mắc bệnh dạ dày có thể do 3 thói quen này
Nguyên nhân mắc bệnh dạ dày có thể do 3 thói quen này
Các bạn trẻ nên lưu ý những thói quen ăn uống có thể tàn phá cơ thể
Các bạn trẻ nên lưu ý những thói quen ăn uống có thể tàn phá cơ thể
Người có sức khỏe tốt thì sẽ có các dấu hiệu nào?
Người có sức khỏe tốt thì sẽ có các dấu hiệu nào?
Những hành vi ăn uống không tốt cho sức khỏe của giới trẻ
Những hành vi ăn uống không tốt cho sức khỏe của giới trẻ

Đặt bàn

Đặt bàn